Cây cảnh chữa bệnh cho mọi nhà

0 nhận xét

Cây cảnh có tác dụng chữa bệnh như  cây lô hội , đinh lăng,  đinh hương… đã không còn xa lạ với chúng ta nhưng có bao giờ bạn đã từng nghĩ, những loại cây cảnh mà bố mẹ chúng ta mua về những dịp tết Nguyên Đán như Mai, Đào , Quất , Cúc Hoa Vàng… ngoài việc trang trí cho ngôi nhà của chúng ta thêm tươi tắn , rực rỡ … lại có tác dụng chữa bệnh hiệu quả đến không ngờ!

CÂY ĐÀO

Cây đào chữa bệnh hiệu quả
Cây đào cũng có khả năng chữa bệnh hiệu quả
Cây Đào – loại cây được trồng nhiều nhất trong dịp tết Nguyên Đán tại các tỉnh thành Miền Bắc , đã quá quen thuộc với chúng ta trong những dịp xuân về. Cây Đào thuộc họ hoa Hồng , lá cây có hình mũi mác , đầu thuôn nhọn. Mỗi dịp ra hoa, hoa Đào không nở thành chùm mà nở riêng lẻ , có màu hồng thắm ( hay còn gọi là bích đào ) hoặc màu hồng nhạt ( đào phai ). Quả Đào có hình cầu, bên ngoài bề mặt phủ đầy lông tơ , đầu quả nhọn, khi chín có màu vàng lục nhạt.
Công dụng :
- Quả Đào dùng để ăn rất ngon (tuy nhiên nếu là quả Đào cảnh thì quả sẽ rất bé, ít khi dùng để ăn) , ngoài ra nhân quả Đào chính là một vị thuốc dùng để chữa các bệnh chống đông máu, chống viêm và chống dị ứng
-Lá Đào là vị thuốc chữa ho , ngoài ra nó còn có tác dụng trong việc chữa 1 số bệnh của phụ nữ như bế kinh , đau bụng kinh , bị hành kinh , đau bụng dưới , chữa rối loại nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh….
- Ngoài ra nước sắc lá Đào có thể dùng pha nước tắm để chữa các bệnh da liễu như ngứa , ghẻ lở. Tuy nhiên phải chú ý trong lá đào có chứa axit độc , nên dùng cẩn thận với liều lượng vừa đủ.
- Nhựa Đào có thể dùng để chữa bệnh đái đường , hoa Đào là vị thuốc điều trị bênh táo bón, thông tiểu tiện… Có thể nói cả cây Đào đều có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

CÂY QUẤT

cây quất là cây cảnh chữa bệnh
Quả quất, hạt quất có thể làm thuốc chữa bệnh
Cũng giống như Đào , Quất là một trong những loại cây cảnh được người dân Việt Nam rất ưa chuộng chọn trồng vào những dịp Tết.
Cây Quất có nguồn gốc từ Trung Quốc , Nhật Bản và được trồng ở Việt Nam để lấy quả ăn hoặc làm cảnh . Ngoài ra quả quất có công dụng chữa ho , pha nước giải khát , giúp tiêu hóa tốt. Hạt quất là vị thuốc dùng để chống nôn , cầm máu

Bài thuốc chữa ho :

Nguyên liệu : Quả quất chín , hạt chanh , hoa hồng bạch/ mỗi loại 10g.
Công thức : Rửa sạch tất cả cho vào bát , pha thêm ít đường và mật ong, đem hấp trong nồi cơm khoảng 15-20 phút. Để nguội , nghiền nát , uống 3 lần / ngày
Bài thuốc chữa nôn ra máu :
Lấy 1 chén nhỏ hạt quất , tách vỏ ngoài đem sao vàng , sau đó giã nhỏ đem sắc với 400ml nước, chắt lọc còn 100ml, đem uống 2-3 lần/ngày
Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều loại cây cảnh có tác dụng chữa bệnh , hy vọng sau bài viết này, mọi người có thể bổ sung cho mình thêm những bài thuốc dân gian đơn giản nhưng cực kỳ hiệu nghiệm.

Đăng nhận xét