Cây cảnh phong thủy- những điều bạn cần biết

0 nhận xét

Cây cảnh là các cân bằng và cải tạo sinh khí cho không gian của gia đình bạn. Theo phong thủy học, có những loại cây mang lại may mắn, sinh khí, nhưng cũng có loại cây đi ngược lại với điều đó. Vì vậy việc lụa chọn loại cây cảnh sao cho phù hợp trước khi trưng trong không gian nhà bạn là hết sức quan trọng. Cùng tạp chí cây cảnh để được tư vấn và giải quyết vấn đề này.

Nên biết: Cây xanh cung cấp ôxy cho căn nhà, tạo cảnh quan xanh gần gũi thiên nhiên nhưng nếu sử dụng quá nhiều cây xanh trong nhà quá nhiều sẽ khiến cho không khí ẩm ướt đôi khi tồn tại những vi sinh vật sống kí sinh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mật độ cây trồng nếu quá dày cũng làm che mất ánh sáng vào phòng, mất tầm nhìn, nhiều khi phản tác dụng làm cảm giác vướng víu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các loại cây, vị trí đặt cây cũng rất quan trọng. Theo quy tắc truyền thống về ngũ hành, bạn có thể dựa vào đặc tính của cây trồng, tính cách con người, môi trường sống để bố trí các loại cây khác nhau ở các vị trí phù hợp để tạo ra hiệu quả về phong thủy.
Cây cảnh phong thủy phòng khách
Cây cảnh phong thủy phòng khách
Ví dụ, các loài cây có lá nhỏ và dài, hoặc mọc quá um tùm thường khiến gia đình nảy sinh mâu thuẫn, có thể gây ra cãi cọ, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Và những loại cây có tán lá rộng – tròn, đầy đặn, hoặc các loài hoa bền, hay các loại cây có màu lá đậm… sẽ tượng trưng cho tiền tài, giàu sang, mang đến may mắn nhiều nhất.
Cùng điểm qua một số cách sử dụng cây cảnh trong các căn phòng:
  • Phòng khách: Là không gian sử dụng tiếp khách hay là nơi để các thành viên gia đình quây quần nói chuyện, giải trí … Liên quan mật thiết đến sự hài hòa của vận mệnh gia đình cũng như các mối quan hệ bên ngoài. Cây hợp phong thủy phòng khách là các chậu cây, hoa nhỏ. Nên tránh sử dụng các chậu cây lớn tại phòng khách gây cảm giác chật chội, vướng víu đồng thời tạo nơi trú ngụ của muỗi. Một số loại cây cảnh phù hợp với không gian phòng khách: Hoa lan, trúc phú quý, thông phong lai, lan quân tử, quýt … là các loài cây đem lại may mắn và tài lộc tuy nhiên bạn không nên bày nhiều loại hoa trang trí rải rác trên bậu cửa sổ, ti vi…
  • Phòng ngủ: Là không gian yên bình, cần lắm sự yên tĩnh, ấm cúng sẽ có lợi cho sự nghỉ ngơi và giấc ngủ. nhưng theo phong thủy phòng ngủ dù là trồng hoa hay cây, bạn cũng chỉ nên bài chí một chậu cây nhỏ, tránh trồng các loại hoa nở về đêm, nở nhiều và có quá nhiều hương thơm. Một số loại cây phù hợp như: Hoa lan quân tử có tác dụng làm thư giãn tinh thần, Hoa nhài có mùi thơm nhẹ, mang lại cảm giác dễ ngủ. Cũng có thể trồng một số chậu cây nhỏ như cây lô hội, vạn niên thanh, vân trúc.
  • Ban công cũng là một không gian tương đối rộng, có ánh sáng đầy đủ phù hợp với nhiều loại cây xanh quanh năm và các loại hoa nhiều màu sắc. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những loại cây, hoa có mầu sắc hài hòa với màu sắc của ngôi nhà sẽ hoàn hảo hơn trong tổng quan thiết kế của ngôi nhà. Thêm nữa, bạn cũng nên trồng cây ở hướng tây và bắc để tránh ánh nắng quá mạnh.


Đăng nhận xét